Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Tự chế máy lọc không khí đơn giản tại nhà


Bạn có thể hoàn toàn tự tạo ra một chiếc máy lọc không khí đơn giản với kinh phí cực kỳ thấp. Bạn không tin ư? Chỉ cần thực hiện đẩy đủ các bước dưới đây thôi!

Chuẩn bị nguyên liệu
Để có thể thực hiện một chiếc máy lọc không khí đơn giản bạn cần chuẩn bị một tấm màng lọc khí HEPA và một chiếc quạt hộp có mặt trước bằng phẳng.

Bạn có thể mua màng lọc HEPA của Lifpro hoặc Coway hay bất cứ các thương hiệu khác. Việc tìm mua màng lọc vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đến những địa chỉ chuyên phân phối máy lọc không khí là có thể sở hữu cho mình một màng lọc phù hợp.




Bắt tay thực hiện

Bước đầu tiên khi bắt tay vào thực hiện làm máy lọc không khí đơn giản bạn cần tháo rời phần lưới nhựa bảo vệ ở phía trước của quạt. Bạn tháo luôn cả ním điều khiển, thanh nhựa hoặc sắt gắn tấm bảo vệ.

Sau đó. bạn dùng một sợi dây để cột chặt tấm lọc HEPA vào mặt trước của quạt bằng. Lưu ý, bạn cần phải cột thật chặt để màng lọc không bị xê dịch trong quá trình hoạt động. Bạn có thể dùng băng dính để cố định lại màng lọc với quạt một lần nữa. Thế là bạn đẫ hoàn thành xong một chiếc máy lọc không khí đơn giản rồi đấy!

Ngoài ra, bạn có thể không cần phải bỏ lớp lưới nhựa phía trước quạt mà chỉ cần gắn tấm lọc khí ở ngay phía sau của quạt là được. Cách này giúp cho quạt vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi tháo tầm màng lọc ra.
Trên đây là cách làm máy lọc không khí đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Với chiếc máy lọc tự chế này, bụi bẩn có thể được hút lại. Tuy nhiên, máy không thể khử mùi hay diệt vi khuẩn được. Do vậy, nếu không khí của bạn ô nhiễm nghiêm trọng thì nên sử dụng các loại máy lọc do các hãng lớn sản xuất để đảm bảo hiệu quả nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét